Chọn gạch lát nền phòng ngủ Vạn Người Mê
Ngày đăng: 3 năm trước

Chọn gạch lát nền phòng ngủ Vạn Người Mê

 

     Lựa chọn gạch lát nền là bước cuối cùng để hoàn thiện nhà ở và cũng là bước quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính vì vậy khi lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ cũng có những tiêu chí riêng để phù hợp với từng nội thất và kiến trúc. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn bí quyết đó!

 

 1. Xác định diện tích, kích thước gạch lát nền phòng ngủ

 

     Xác định diện tích phòng ngủ là công việc đầu tiên cần phải làm. Điều này ảnh hưởng đến việc lựa chọn tông màu cũng như hoa văn, họa tiết phù hợp. Bởi phòng ngủ đẹp là đảm bảo được sự hài hòa kích thước gạch và diện tích phòng.

 

– Diện tích phòng ngủ được chia làm 2 loại:

 

  • Phòng ngủ có diện tích nhỏ dưới 20m2
  • Phòng ngủ có diện tích lớn trên 20m2

 

– Tiếp theo là xác định kích thước gạch lát nền:

 

  • Đối với phòng ngủ có diện tích dưới 20m2: Bạn nên chọn kích thước gạch lát dao động từ 20cm – 30cm cho mỗi chiều.
  • Đối với phòng ngủ có diện tích trên 20m2: Bạn nên chọn kích thước tầm 60cm – 60cm để không bị rối mắt.

 

 

 2. Lựa chọn tông màu cho gạch lát nền phòng ngủ

 

Sau khi xác định được diện tích phòng và chọn được kích thước phù hợp thì tiếp theo là lựa chọn màu sắc cho gạch lát nền sao cho phù hợp. Bạn nên chú ý 2 điều sau:

 

– Chọn màu sắc phù hợp

 

     Khi chọn gạch lát nền phòng ngủ bạn nên xem kiến trúc tổng thể nội thất ngôi nhà bạn để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn cũng có thể chọn màu tối để tránh tạo vết bẩn và để tạo cảm giác ấm cúng. Nên tránh chọn các tông màu sặc sỡ sẽ gây cảm giác căng thẳng, nhức mắt và không thoải mái. Tuy nhiên, gạch lát sàn màu trắng cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn tập trung hơn với công việc và khởi động tinh thần nhanh chóng vào buổi sáng khi ngủ dậy.

 

 

– Chọn gạch lát phòng ngủ nền hợp phong thủy

 

     Theo phong thủy với mỗi năm sinh sẽ được quy vào một mệnh cụ thể. Trong ngũ hành có 5 mệnh đó là kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi mệnh này đều có những màu tương sinh tương khắc khác nhau và có quy định cụ thể. Đây là một yếu tố mà nhiều người quan tâm. Bạn nên chọn màu sắc gạch lát nền phù hợp với mệnh vì nó còn đem lại sự may mắn và giàu sang cho gia chủ.

 

 

 3. Lựa chọn mẫu hoa văn gạch lát nền phòng ngủ phù hợp

 

     Những viên gạch lát nền phòng ngủ đẹp, độc đáo, mới lạ tạo nên sự khác biệt cũng như cuốn hút cho ngôi nhà. Không những thế khi nhìn vào gạch lát nền bạn còn có thể đoán được gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, bạn nên chọn các mẫu hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng, ít họa tiết sẽ không gây hoa mắt, không ảnh hưởng đến sức khỏe và tầm nhìn của mọi người trong gia đình.

 

 

 4. Chọn loại gạch lát nền phòng ngủ có độ ma sát cao

 

     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gạch lát nền nhưng bạn nên ưu tiên chọn các mẫu gạch lát nền phòng ngủ có độ ma sát cao, chống trơn trượt. Có 2 loại là gạch men bóng và gạch men mờ. Tùy theo sở thích bạn có thể chọn bất kỳ loại nào cũng được.

 

– Gạch men bóng

 

     Sử dụng gạch lát nền phòng ngủ là gạch men bóng mang lại sự sang trọng và hiện đại. Bên cạnh đó, loại gạch này có khả năng hút sáng tốt, thích hợp với không gian thiếu sáng, sản phẩm có độ bóng sáng cao, khó bám bẩn nên dễ dàng lau rửa vệ sinh, làm sạc

 

 

– Gạch men mờ

 

     Sử dụng gạch lát nền phòng ngủ là gạch men mờ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn gạch men bóng. Đó là khả năng chống trơn trượt và chịu lực tốt, ít bị trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài khi tác động vào. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm này làm gạch lát nền nhà vô cùng thích hợp vì chúng có khả năng chống thấm cao hơn hẳn những loại khác.

 

 

 5. Lưu ý với các loại gạch lát nền phòng ngủ có thiết kế gồ ghề

 

     Bạn nên hạn chế chọn các loại gạch lát nền có thiết kế gồ ghề, có khe rãnh vì sẽ  khó vệ sinh và nhìn rối mắt. Phòng ngủ là không gian riêng tư, thư giãn và nạp năng lượng để bắt đầu ngày mới, chính vì thế khi chọn gạch lát chúng ta cần chú ý đến tính năng này.