Hướng dẫn cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp
Ngày đăng: 3 năm trước

Hướng dẫn cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp

 

     Để nhà bếp luôn sạch sẽ, thoải mái và an toàn, bạn phải thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh. Vì thế, ngay từ khâu thiết kế và trang trí bếp, vật liệu gạch ốp lát luôn là một lựa chọn tuyệt vời, vừa dễ lau chùi mà vẫn mang lại được sự sang trọng và tinh tế cho nhà bếp.

 

 

     Không nhà nhà bếp có sự khác biệt với các không gian khác. Đây là khu vực nấu nướng nên có nhiều vết bám bẩn, dầu mỡ. Để thuận tiện cho việc lau dọn và vệ sinh khu vực này, ngay từ khâu thiết kế và xây dựng bếp, chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng gạch men, gạch bông cho tường và sàn trong nhà bếp. Bạn chỉ cần phun một chút nước rửa lên bề mặt gạch ốp lát tường và sàng rồi dùng khăn lau qua một vài lần thì những vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn rồi đó.

 

Nên chọn gạch lát nền phòng bếp như thế nào?

 

 + Về phần kích thước: Nên chọn loại gạch lát nền nhà bếp có kích thước lớn. Các chuyên gia đã cho rằng, những viên gạch khổ lớn sẽ làm giảm diện tích mạch vữa, mạch vữa cũng nhỏ hơn và tạo điều kiện cho người nội trợ dễ dàng lau chùi và dọn vệ sinh hơn.

 

 + Về độ nhám: Khu vực bếp thường xuyên bị thấm nước nên rất dễ gây trơn trượt, mất an toàn cho người sử dụng. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những viên gạch có độ nhám, để tránh được rủi ro.

 

 + Về màu sắc: Để làm sáng được khu vực bếp, bạn nên chọn những viên gạch có màu sáng để làm sáng bừng cả không gian nhà bếp nhà mình.

 

 

Chọn gạch ốp tường giữa tủ trên và tủ dưới như thế nào cho hợp lý?

 

 + Về chất liệu: Để tạo được vẻ đẹp cho khu vực này, tốt nhất bạn nên chọn loại sứ, gốm hay thủy tinh. Như vậy sẽ giữ được khoảng cách giữa tủ trên và tủ dưới, đồng thời giúp cho không gian này trở nên nổi trội, tách biệt với các không gian khác trong nhà.

 

 + Về màu sắc: bạn nên chọn những màu tươi sáng hoặc trung tính, điều đó có thể phụ thuộc vào sở thích hoặc thiết kế tổng thể chung của ngôi nhà. Màu sắc trong nhà bếp còn mang ý nghĩa phong thủy lớn nhất cho ngôi nhà.

 

  • Bếp được đặc trưng là Hỏa nên tuyệt đối bạn không sử dụng màu sắc mạnh như đỏ dễ sinh ra những nguồn năng lượng mạnh, dễ dẫn đến hỏa hoạn.
  • Vàng là màu sắc thể hiện sự hài hòa nhất trong nhà bếp. Bạn có một nhà bếp không lớn lắm thì hãy chọn gạch ốp lát có màu sắc tươi sáng, hoa văn đơn giản; còn nếu nhà bếp rộng hơn thì hãy chọn ngược lại nhé.

 

Nên ốp tường bếp với chiều cao bao nhiêu?

 

     Ngày nay, trong những bản thiết kế gạch ốp lát phòng bếp được sử dụng tập trung quanh khu vực nấu nướng, được ốp ở chiều cao khoảng 1m. Như vậy, bạn sẽ không phải lo về ánh sáng trong nhà bếp mà vẫn tiết kiệm được chi phí xây dựng. Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện và gọn gàng, hãy đặt bàn ăn ở ngay khu bếp nấu.