Những điều bạn cần lưu ý khi chọn gạch lát nền màu sáng cho từng không gian
Ngày đăng: 2 năm trước

Những điều bạn cần lưu ý khi chọn gạch lát nền màu sáng cho từng không gian

 

     Hiện nay, xu hướng chọn tone màu sáng để giúp căn phòng trở nên đẹp, sang trọng hơn đang dần trở nên phổ biến. Với xu hướng chọn màu sáng, khách hàng thường thiên về chọn các màu như trắng sứ, kem sữa, vàng nhạt,… để mang lại cảm giác dễ chịu và độ thoáng cho không gian. Vậy, với tone màu này, bạn cần lưu ý những gì?

 

Thứ nhất, lựa chọn gạch lát nền màu sáng cho phòng khách.


 
     Phòng khách là không gian vô cùng quan trọng, là nơi đón tiếp các vị khách. Vì vậy, việc chọn gạch rất quan trọng. Để trang trí cho phòng khách thì bạn nên chọn những loại gạch lát nền màu sáng như đá cẩm thạch sang trọng. Đối với chất liệu này có vẻ đẹp khá tự nhiên, độ bóng bắt sáng rất tốt cũng như giúp duy trì nhiệt độ trong phòng luôn mát mẻ. Tuy nhiên, để đề phòng trơn trượt, bạn có thể chuẩn bị sẵn thảm trải sàn hoặc chùi chân cho mọi người.
 


Thứ hai, lựa chọn gạch lát nền màu sáng cho phòng ngủ.


 
     Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, những phòng ngủ xinh xắn, diện tích hẹp không đòi hỏi các loại vật liệu hay nội thất cầu kỳ. Ngược lại, với không gian riêng tư nhất trong nhà này, bạn hãy lựa chọn loại sàn gỗ thô đơn giản tông màu ấm để phối hợp cùng các bức tường sáng. Chất liệu gỗ tiết kiệm, không trơn trượt, dễ lau chùi và mát mẻ này sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời cho những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với sàn gạch lát trắng tinh trong phòng ngủ có thể trở thành một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn tập trung hơn khi làm việc, khởi động tinh thần nhanh chóng vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy hoặc phông nền cực hoàn hảo cho các đồ nội thất trang trí xinh xắn của chủ nhân.

 
Thứ ba, lựa chọn gạch lát nền màu sáng cho phòng tắm.


     Với những phòng tắm lớn, có thiết kế hiện đại thì tuyệt đối không nên bỏ qua gạch men trắng bóng hoặc điểm thêm chút họa tiết vân đá tự nhiên. Sắc trắng luôn tạo cảm giác về sự sạch sẽ, gọn gàng – yếu tố đặc trưng của phòng tắm trong khi chất liệu đá hoa cương chống nước tuyệt đối sẽ khiến bạn hài lòng và cũng dễ lau chùi khi vệ sinh.


Thứ tư, lựa chọn gạch lát nền màu sáng cho phòng bếp.


 
     Phòng bếp có những đặc điểm đặc trưng như dễ dính vết dầu mỡ hoặc đồ ăn, không trơn trượt vì thường phải lau chùi bằng hóa chất cũng như là không gian đòi hỏi một vẻ đẹp gọn gàng, nhiều cảm hứng cho người nấu. Gạch men trắng là một lựa chọn hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu trên với điều kiện bạn cần phải có ngân sách kha khá cho loại gạch có chất lượng cao cấp nếu bạn không muốn mặt sàn tinh tươm của mình sớm chuyển sang màu vàng ố.

 


 
Thứ năm, gạch lát nền cho sân hiên, sân thượng.
 

     Những không gian ngoại thất luôn khiến gia chủ gặp khó khăn trong việc lựa chọn gạch. Các yếu tố như phải hài hòa với mặt tiền ngôi nhà hay thời tiết thay đổi khiến mặt sàn nhanh chóng hỏng hóc hoặc phai màu, đòi hỏi quá trình bảo trì tốn kém và mất thời gian. Để tìm ra loại gạch phù hợp thì bạn nên chọn  dòng gạch men để giúp tôn lên ngôi nhà của ban. Màu này dễ dàng phối hợp cùng mọi phong cách kiến trúc, trám cùng chất liệu bê tông đảm bảo độ bền và có giá thành vô cùng tiết kiệm.