Những sai lầm bạn cần tránh khi chọn gạch ốp lát cho từng không gian
Ngày đăng: 2 năm trước

Những sai lầm bạn cần tránh khi chọn gạch ốp lát cho từng không gian

 

     Muốn lựa chọn những mẫu gạch ốp lát đẹp, bắt kịp xu hướng hiện nay thì bạn cần phải tránh những sai lầm dưới đây để tránh lãng phí, đảm bảo mang đến một không gian sống an toàn và đẹp nhất.

 

1. Chọn gạch ốp lát sai kích thước cho phòng khách

 

     Gạch ốp tường và các mẫu gạch lát nền đẹp 2020 hiện nay đa dạng về kích thước và kiểu dáng, từ kích thước vuông cho tới kích thước hình chữ nhật. Việc lựa chọn sai kích thước gạch lát nền và gạch ốp tường phòng khách có thể khiến diện tích phòng bị thu hẹp, mất mỹ quan và ảnh hưởng trực tiếp tới công năng sử dụng.

 

 

2. Chọn gạch ốp lát có hoa văn cầu kỳ cho phòng bếp

 

     Phòng bếp là nơi hướng theo xu hướng gọn, tiện và đơn giản nhằm tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất khi ăn uống cũng như việc nấu nướng. Do đó, nếu sử dụng gạch lát nền, gạch ốp tường bếp có hoa văn cầu kỳ sẽ khiến người nhìn cảm thấy khó chịu, bức bối và rối mắt.

 

     Ngoài ra, trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ bắn lên tường, xuống nền nhà sẽ khó vệ sinh. Vì vậy, không gian phòng bếp tốt nhất là sử dụng những mẫu mẫu gạch lát nền nhà, ốp tường có màu sắc tối giản, tươi sáng, hoa văn nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình.

 

3. Chọn gạch ốp lát trơn bóng cho nhà tắm

 

     Phòng tắm là không gian đòi hỏi sự sạch sẽ và sang trọng. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người vẫn sai lầm sử dụng những sản phẩm gạch trơn bóng cho không gian này nhằm mục đích mang đến sự hiện đại, sang trọng.

 

     Mặc dù mang tính thẩm mỹ cao nhưng không thích hợp với nền phòng tắm, bởi không gian này thường xuyên tiếp xúc với nước sẽ gây ảnh hưởng đến độ an toàn cho gia chủ, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ con và người cao tuổi.

 

     Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng gạch lát nền có bề mặt hơn nhám sần nhằm đảm bảo độ an toàn cho người dùng khi sinh hoạt.

 

 

4. Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

 

     Nếu mạch của gạch lát tường và gạch lát nền cao cấp không trùng mạch và đồng nhất sẽ trở nên rối mắt, mất thẩm mỹ. Nếu bạn muốn sử dụng đồng thời gạch lát nền và gạch ốp tường, phải luôn tuân thủ nguyên tắc cùng kích thước để các mạch dưới chân tường được ăn khớp với nhau giúp không gian của bạn trở nên đẹp hơn.

 

     Ngoài ra, nên lưu ý đến màu sắc gạch ốp phù hợp với màu nội thất xung quanh để đảm bảo sự cân bằng và thống nhất.