Tư vấn lựa chọn gạch lát nền theo từng phong cách
Ngày đăng: 2 năm trước

 

Chọn gạch lát nền theo từng phong cách

 

     Mỗi một phong cách sẽ có những cách lựa chọn từng loại gạch khác nhau. Phong cách hiện đại, cổ điển hay mộc mạc sẽ có những loại gạch phù hợp. Hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được các loại gạch lát nền phù hợp với từng phong cách khác nhau.

 

 

 

Chọn gạch lát nền phù hợp với phong cách hiện đại

 

     Đặc điểm của phong cách hiện đại chính là việc sử dụng những gam màu đối lập, các họa tiết đơn giản, tinh tế. Ưu tiên sử dụng các loại đường phẳng nhằm tạo nên sự tối giản cho không gian. Do vậy, những mẫu gạch lát nền trơn, không họa tiết, có màu sắc trắng, xám, đen là sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách này.

 

     Ngoài ra, để tạo nên một không gian hiện đại, ngoài vai trò của gạch lát nền thì đồ nội thất hoặc những sản phẩm trang trí đóng vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí là các loại gạch ốp tường.

 

 

 

Chọn gạch lát nền phù hợp với phong cách cổ điển

 

     Khi nghĩ đến phong cách cổ điển người ta sẽ liên tưởng ngay đến những phong cách mang âm hưởng của châu Âu. Đây là một phong cách thiết kế đi vào từng chi tiết nhỏ, sử dụng nhiều hoa văn trang trí cầu kỳ, phù hợp với những không gian có diện tích lớn. Do vậy, khi lựa chọn loại gạch lát nền theo phong cách cổ điển, bên cạnh các yếu tố hoa văn thì kích thước của loại gạch này cũng là đặc điểm mà bạn nên cân nhắc.

 

     Với không gian lớn, việc lựa chọn những loại gạch có kích thước 60×60 hoặc 80×80 là sự lựa chọn tối ưu nhất. Về hoa văn, bạn nên chọn những loại gạch có hoa văn bay bổng, dịu dàng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian. Hoặc những loại gạch lát nền dạng vân gỗ tạo được không gian trầm ấm, kết hợp với phong cách thiết kế nội thất màu nâu trầm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian cổ điển.

 

 

 

Chọn gạch lát nền phù hợp với phong cách đương đại

 

     Đối với phong cách này, bạn nên lựa chọn những loại gạch có màu sắc trang nhã, họa tiết đơn giản, tránh các chi tiết rườm rà. Ngoài ra, phong cách đương đại là mang hơi thở của cuộc sống, phản ánh chính cuộc sống ở thời điểm hiện tại và phong cách này sẽ thay đổi theo thời gian.

 

      Màu sắc phù hợp với phong cách này là những tông màu trầm, ấm, đối lập với nhau nhằm tạo nên sự tương phản. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những mẫu gạch có tông màu nhã nhặn, không được nổi trội nhưng các chi tiết phải mềm mại và mới lạ nhằm tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

 

 

 

     Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, mỗi một phong cách khác nhau sẽ phù hợp với những loại gạch lát nền khác nhau. Nếu các bạn muốn lựa chọn những loại gạch này có thể gọi điện đến Gạch Rẻ Việt Anh để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ hoặc đến trực tiếp showroom để trải nghiệm những sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Chúc quý khách có thể lựa chọn được những phong cách phù hợp với nhu cầu của mình.